Thứ 6 - 26/02/2016
Công bố Bộ thủ tục hành chính ngành nội vụ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ, UBND cấp huyện, UBND cấp xã tỉnh Đồng Nai (theo Quyết định số 1186/QĐ-UBND Ngày 15/4/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai)
Tập huấn triển khai phần mềm bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HDNĐ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026
Cập nhật 04/04/2021 21:44 Xem với cỡ chữ




Sáng ngày 2-4, Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn triển khai phần mềm bầu cử cho đội ngũ công chức phụ trách công nghệ thông tin (CNTT) của UBBC các cấp trên địa bàn TP.Biên Hòa. Hội nghị nhằm đảm bảo việc triển khai phần mềm bầu cử phục vụ công tác bầu cử được thuận lợi, hiệu quả; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HDNĐ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

tap huan phan mem.jpg
Quang cảnh buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, các công chức tham dự đã được hướng dẫn cài đặt phần mềm bầu cử, cập nhập dữ liệu, xuất các biên bản, báo cáo, bảng biểu có liên quan theo từng cấp theo hướng dẫn của Hội đồng bầu cử Quốc gia và UBBC tỉnh trên phần mềm.

Theo kế hoạch, sau hội nghị tại TP. Biên Hòa, từ ngày 5 đến 7-4, UBBC tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức các hội tập huấn phần mềm bầu cử cho đội ngũ công chức phụ trách CNTT của  UBBC các huyện, thành phố còn lại trên địa bàn toàn tỉnh.

z2412160462336_16d56efdd20443794de3c0b030702a95.jpg

Công chức công nghệ thông tin của UBBC các cấp trên địa bàn 

TP. Biên Hòa đang được tập huấn phần mềm bầu cử

Ngay sau buổi tập huấn, công chức CNTT sẽ tiến hành nhập thông tin của các tổ chức phụ trách bầu cử vào phần mềm và quản lý sử dụng đến khi kết thúc bầu cử. Cùng với đó, cập nhật các thông tin liên quan khác như: số cử tri, đơn vị bầu cử, số đại biểu được bầu, số ứng cử viên…vào hệ thống. Các thông tin cập nhật vào phần mềm phải được trích dẫn từ các văn bản có liên quan và đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt công bố.

Theo UBBC tỉnh, ngoài việc cập nhật thông tin, công chức phụ trách CNTT cần tiếp tục thực tập để thuần tục các thao tác nghiệp vụ. Bên cạnh đó, công chức CNTT cấp huyện cần tăng cường hỗ trợ, đôn đốc, kiểm tra tình hình sử dụng ở cấp xã.

Theo kế hoạch của UBBC tỉnh, trong thời gian tới nhằm đảm bảo việc triển khai phần mềm bầu cử phục vụ công tác bầu cử được thuận lợi, hiệu quả, UBBC cũng sẽ tổ chức thêm 3 đợt diễn tập với nội dung sử dụng phần mềm bầu cử để thực hiện việc báo cáo tiến độ bỏ phiếu, tiến độ kiểm phiếu và tổng hợp số liệu; xuất in các loại biên bản, biểu mẫu theo quy định theo quy định cho Tổ bầu cử, Ban bầu cử, UBBC các cấp.

Ngoài các đợt tập huấn, diễn tập do UBBC tỉnh tổ chức, UBCC tỉnh khuyến khích UBBC cấp huyện tổ chức thêm các buổi thực tập, một số đợt diễn tập nhằm nâng cao kỹ năng sử dụng cho công chức CNTT; đồng thời thông báo cho Sở KH-CN và Sở Nội vụ để được hỗ trợ, hướng dẫn kịp thời.

Hoàng Oanh-(TL)

Các tin khác

Số lượt truy cập