Thứ 6 - 26/02/2016
Công bố Bộ thủ tục hành chính ngành nội vụ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ, UBND cấp huyện, UBND cấp xã tỉnh Đồng Nai (theo Quyết định số 1186/QĐ-UBND Ngày 15/4/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai)
Hội nghị Hướng dẫn thống kê, bàn giao, bảo quản hồ sơ, tài liệu cấp xã trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy tại UBND thành phố Biên Hòa
Cập nhật 01/05/2025 06:28 Xem với cỡ chữ



HỘI NGHỊ

HƯỚNG DẪN THỐNG KÊ, BÀN GIAO, BẢO QUẢN HỒ SƠ, TÀI LIỆU CẤP XÃ TRONG QUÁ TRÌNH SẮP XẾP TỔ CHỨC BỘ MÁY

Sáng ngày 29/4/2025, tại Phòng họp UBND thành phố Biên Hòa đã diễn ra Hội nghị về Hướng dẫn thống kê, bàn giao, bảo quản hồ sơ, tài liệu cấp xã trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy.

01-5-2025-6.png

(Chánh Văn phòng HĐND-UBND Kiều Công Đức

phát biểu tại Hội nghị.)

Tham dự Hội nghị gồm có ông Kiều Công Đức – Chánh Văn phòng HĐND-UBND thành phố Biên Hòa, Ông Nguyễn Thành Trưởng – Phó trưởng phòng Nội vụ thành phố Biên Hòa; Bà Hi Hoàng Khánh Linh – Trưởng phòng CCHC&VTLT – Sở Nội vụ; Bà Lâm Thị Diệu – Phó Trưởng phòng CCHC&VTLT – Sở Nội vụ cùng hơn 300 công chức, viên chức cấp xã, các phòng ban chuyên môn địa bàn thành phố Biên Hòa.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe triển khai các chuyên đề về: Hướng dẫn công tác lập danh mục hồ sơ cơ quan; Hướng dẫn lập hồ sơ công việc, chỉnh lý và giao nộp hồ sơ công việc vào Lưu trữ cơ quan..

01-5-2025-7.png
(Bà Hi Hoàng Khánh Linh- Trưởng phòng CCHC&VTLT triển khai các nội dung chuyên đề tại Hội nghị)

Theo đó, Bà Hi Hoàng Khánh Linh – Trưởng phòng CCHC&VTLT đã nhấn mạnh những nội dung trọng tâm cần triển khai thực hiện như: Khái quát hồ sơ, tài liệu và trách nhiệm lập hồ sơ, tài liệu, thống kê, bàn giao hồ sơ, tài liệu khi sắp xếp tổ chức bộ máy; triển khai Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 15/4/2025 của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường công tác văn thư, lưu trữ trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị theo Kết luận số 127-KL/TW ngày 28/02/2025 của Bộ Chính trị cũng như Kế hoạch số 12/KH-SNV ngày 17/4/2025 của Sở Nội vụ về việc triển khai Chỉ thị  số 04/CT-UBND.

01-5-2025-8.png
(Toàn cảnh Hội nghị - các đại biểu đang chăm chú lắng nghe)

Ngoài ra, cũng tại Hội nghị này Sở Nội vụ đã hướng dẫn trực tiếp, thống nhất theo biểu mẫu chi tiết cách thức sắp xếp, lập danh mục hồ sơ, bàn giao hồ sơ các xã, phường; các Phòng ban chuyên môn, các đơn vị thuộc Thành phố Biên Hoà trong quá trình sắp xếp, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp.

01-5-2025-9.png
(Bà Lâm Thị Diệu – Phó trưởng phòng CCHC&VTLT hướng dẫn đối với cấp huyện tại Hội nghị.)

Các đại biểu cũng được giải đáp những kiến nghị, khó khăn, vướng mắc về văn thư, lưu trữ trong bối cảnh sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp.

01-5-2025-10.png
(Đại biểu trao đổi khó khăn, vướng mắc tại Hội nghị)

Kết thúc Hội nghị, Bà Hi Hoàng Khánh Linh đã khẳng định việc thống kê, bàn giao hồ sơ, tài liệu trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy chính quyền địa phương 02 cấp là  nhiệm vụ quan trọng, có tính hệ thống và liên quan trực tiếp đến hiệu quả quản lý nhà nước sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy. Do đó, đề nghị các đồng chí tham dự hội nghị tích cực, nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 04/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh, thực hiện đồng bộ, đúng thời gian, đúng quy trình, biểu mẫu và tiến độ theo Kế hoạch số 12/KH-SNV của Sở Nội vụ để đảm bảo tài liệu được bảo quản, bàn giao kịp thời, phục vụ tốt cho công tác quản lý, điều hành và tiếp nhận công việc tại các đơn vị mới./.

Tác giả bài tin: Nguyễn Thị Hương – Chuyên viên Phòng  CCHC&VTLT 

Các tin khác

Số lượt truy cập