(Tổ công tác đang làm việc tại
Phòng Nội vụ huyện Thống Nhất)
Bên cạnh đó, Đoàn cũng tiến hành
kiểm tra tiến độ thống kê, lập danh mục hồ sơ, tài liệu đã giải quyết xong và
đang xử lý của cán bộ, công chức, viên chức tại 06 phòng chuyên môn và 02 UBND
thị trấn, xã thuộc huyện Thống Nhất.
Nhìn chung, công chức tại
các phòng chuyên môn thuộc huyện như Phòng Tài chính Kế hoạch; Văn phòng
HĐND&UBND; Phòng Nông nghiệp và Môi trường... đều chưa lập Danh mục hồ sơ,
tài liệu hoặc một số đơn vị có lập nhưng chưa đúng theo biểu mẫu số 01 phụ lục
01 đính kèm Kế hoạch số 12/KH-SNV.
Chiều cùng ngày, đã diễn ra buổi làm việc rất khẩn trương và nghiêm túc
tại 10 phòng
chuyên môn, đơn vị sự nghiệp và 02 UBND thị trấn, xã thuộc huyện Trảng Bom về việc triển khai thực hiện Chỉ
thị số 04/CT-UBND, Kế hoạch số 12/KH-SNV, kiểm tra tiến độ thống kê, lập danh
mục hồ sơ, tài liệu đã giải quyết xong và đang xử lý của cán bộ, công chức,
viên chức tại các đơn vị nêu trên.

Hi
Hoàng Khánh Linh- Trưởng phòng CCHC&VTLT Sở Nội vụ hướng dẫn nghiệp vụ tại
Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị Trảng Bom)
Theo đó, tại một số phòng
ban chuyên môn như Phòng Tài chính- Kế hoạch... cũng đã được Đoàn kiểm tra chi
tiết về việc thống kê, lập danh mục hồ sơ của các công chức. Qua kiểm tra ghi
nhận Phòng có khoảng 600 mét hồ sơ, tài liệu; 11/11 công chức đã lập Danh mục
hồ sơ, tài liệu đã lập Danh mục hồ sơ, tài liệu theo biểu mẫu số 01 phụ lục 02
đính kèm Kế hoạch số 12/KH-SNV. Đây là phòng có công chức thực hiện tốt nhất
việc lập danh mục hồ sơ tài liệu, thống kê theo năm và từng lĩnh vực... trên
địa bàn huyện.

(Đoàn kiểm tra
hồ sơ, tài liệu tại Phòng Tài chính – Kế hoạch Huyện Trảng Bom)
Ngoài ra, đoàn tiếp tục kiểm
tra tại Văn phòng HĐND&UBND nhằm giúp đơn vị tháo gỡ khó khăn vướng mắc
trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bàn giao hồ sơ, tài liệu, đồng thời hướng
dẫn đơn vị thực hiện đúng các bước theo quy định của pháp luật.

(Đoàn kiểm tra
hồ sơ, tài liệu tại Văn phòng HĐND&UBND
huyện Trảng Bom)
Tại các buổi làm
việc, Bà Hi Hoàng Khánh Linh – Trưởng phòng CCHC&VTLT Sở Nội vụ đã khẳng
định việc thống kê, bàn giao hồ
sơ, tài liệu trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy chính quyền địa phương 02
cấp là nhiệm vụ quan trọng, có tính hệ
thống và liên quan trực tiếp đến hiệu quả quản lý nhà nước sau khi sắp xếp tổ
chức bộ máy. Do đó, đề nghị các đồng chí thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 04/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng bộ, đúng
thời gian, đúng quy trình, biểu mẫu và tiến độ theo Kế hoạch số 12/KH-SNV của
Sở Nội vụ để đảm bảo tài liệu được bảo quản, bàn giao kịp thời, phục vụ tốt cho
công tác quản lý, điều hành và tiếp nhận công việc tại các đơn vị mới./.
Tác giả bài tin: Nguyễn Thị Hương – Chuyên viên Phòng CCHC&VTLT