Thứ 6 - 26/02/2016
Công bố Bộ thủ tục hành chính ngành nội vụ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ, UBND cấp huyện, UBND cấp xã tỉnh Đồng Nai (theo Quyết định số 1186/QĐ-UBND Ngày 15/4/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai)
Kiểm tra, hướng dẫn bàn giao hồ sơ, tài liệu trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy các cấp trên địa bàn huyện Thống Nhất và Trảng Bom
Cập nhật 28/05/2025 15:08 Xem với cỡ chữ



 

​        Thực hiện Quyết định số 688/QĐ-SNV ngày 30/4/2025 của Giám đốc Sở Nội vụ về việc thành lập Tổ công tác kiểm tra, hướng dẫn bàn giao hồ sơ, tài liệu trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy các cấp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Ngày 22/5/2025, Đoàn công tác đã tiến hành kiểm tra, hướng dẫn bàn giao hồ sơ, tài liệu trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy trên địa bàn huyện Thống Nhất và Trảng Bom.

Để đảm bảo công tác văn thư, lưu trữ được thông suốt, liên tục, bảo đảm quản lý chặt chẽ, thống nhất, an toàn tài liệu và cơ sở dữ liệu của các cơ quan, tổ chức, đơn vị hành chính trong quá trình sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình chính quyền địa phương 02 cấp; Thu thập, bảo quản và bảo đảm việc bàn giao hồ sơ, tài liệu giữa các cơ quan, đơn vị khi thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy chính quyền 02 cấp được đầy đủ, rõ ràng, minh bạch đúng quy định pháp luật về lưu trữ; Duy trì liên tục, ổn định hoạt động quản lý nhà nước trong quá trình sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp…Đoàn đã tổ chức hướng dẫn, khảo sát, kiểm tra việc kiểm kê, thống kê, đóng gói, niêm phong, bàn giao tài liệu lưu trữ giấy, điện tử tại 02 đơn vị nêu trên.

        Tại buổi làm việc Đoàn đã tập trung kiểm tra công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 04/CT-UBND, Kế hoạch số 12/KH-SNV tại các đơn vị, địa phương: UBND huyện Thống Nhất và Trảng Bom.
28-5-2025-29.png 

(Tổ công tác đang làm việc tại Phòng Nội vụ huyện Thống Nhất)

Bên cạnh đó, Đoàn cũng tiến hành kiểm tra tiến độ thống kê, lập danh mục hồ sơ, tài liệu đã giải quyết xong và đang xử lý của cán bộ, công chức, viên chức tại 06 phòng chuyên môn và 02 UBND thị trấn, xã thuộc huyện Thống Nhất.

Nhìn chung, công chức tại các phòng chuyên môn thuộc huyện như Phòng Tài chính Kế hoạch; Văn phòng HĐND&UBND; Phòng Nông nghiệp và Môi trường... đều chưa lập Danh mục hồ sơ, tài liệu hoặc một số đơn vị có lập nhưng chưa đúng theo biểu mẫu số 01 phụ lục 01 đính kèm Kế hoạch số 12/KH-SNV.

Chiều cùng ngày, đã diễn ra buổi làm việc rất khẩn trương và nghiêm túc tại 10 phòng chuyên môn, đơn vị sự nghiệp và 02 UBND thị trấn, xã thuộc huyện Trảng Bom về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 04/CT-UBND, Kế hoạch số 12/KH-SNV, kiểm tra tiến độ thống kê, lập danh mục hồ sơ, tài liệu đã giải quyết xong và đang xử lý của cán bộ, công chức, viên chức tại  các đơn vị nêu trên.

28-5-2025-30.png
Hi Hoàng Khánh Linh- Trưởng phòng CCHC&VTLT Sở Nội vụ hướng dẫn nghiệp vụ tại Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị Trảng Bom)

Theo đó, tại một số phòng ban chuyên môn như Phòng Tài chính- Kế hoạch... cũng đã được Đoàn kiểm tra chi tiết về việc thống kê, lập danh mục hồ sơ của các công chức. Qua kiểm tra ghi nhận Phòng có khoảng 600 mét hồ sơ, tài liệu; 11/11 công chức đã lập Danh mục hồ sơ, tài liệu đã lập Danh mục hồ sơ, tài liệu theo biểu mẫu số 01 phụ lục 02 đính kèm Kế hoạch số 12/KH-SNV. Đây là phòng có công chức thực hiện tốt nhất việc lập danh mục hồ sơ tài liệu, thống kê theo năm và từng lĩnh vực... trên địa bàn huyện.

28-5-2025-31.png
(Đoàn kiểm tra hồ sơ, tài liệu tại Phòng Tài chính – Kế hoạch Huyện Trảng Bom)

Ngoài ra, đoàn tiếp tục kiểm tra tại Văn phòng HĐND&UBND nhằm giúp đơn vị tháo gỡ khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bàn giao hồ sơ, tài liệu, đồng thời hướng dẫn đơn vị thực hiện đúng các bước theo quy định của pháp luật.

28-5-2025-32.png
(Đoàn kiểm tra hồ sơ, tài liệu tại Văn phòng HĐND&UBND huyện Trảng Bom)

Tại các buổi làm việc, Bà Hi Hoàng Khánh Linh – Trưởng phòng CCHC&VTLT Sở Nội vụ đã khẳng định việc thống kê, bàn giao hồ sơ, tài liệu trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy chính quyền địa phương 02 cấp là  nhiệm vụ quan trọng, có tính hệ thống và liên quan trực tiếp đến hiệu quả quản lý nhà nước sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy. Do đó, đề nghị các đồng chí thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 04/CT-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh, đồng bộ, đúng thời gian, đúng quy trình, biểu mẫu và tiến độ theo Kế hoạch số 12/KH-SNV của Sở Nội vụ để đảm bảo tài liệu được bảo quản, bàn giao kịp thời, phục vụ tốt cho công tác quản lý, điều hành và tiếp nhận công việc tại các đơn vị mới./.

Tác giả bài tin: Nguyễn Thị Hương – Chuyên viên Phòng  CCHC&VTLT 

Số lượt truy cập