Thứ 6 - 26/02/2016
Công bố Bộ thủ tục hành chính ngành nội vụ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ, UBND cấp huyện, UBND cấp xã tỉnh Đồng Nai (theo Quyết định số 1186/QĐ-UBND Ngày 15/4/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai)
Sáng nay 23-5: Hơn 2,2 triệu cử tri toàn tỉnh bắt đầu đi bầu
Cập nhật 23/05/2021 08:22 Xem với cỡ chữ



​* Đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19 trong ngày bầu cử

Sáng nay 23-5, cùng với cả nước, các khu vực bỏ phiếu tại các địa phương trong toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026...

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại Ủy ban bầu cử tỉnh.jpg

Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại Ủy ban bầu cử tỉnh

Theo đó, sau 3 lần tổ chức hội nghị hiệp thương, ở cấp tỉnh có 20 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, trong đó có 14 người ứng cử do địa phương giới thiệu. Các cử tri sẽ tiến hành bầu 12 đại biểu/20 người ứng cử.

Toàn tỉnh có 4 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV là: Đơn vị bầu cử số 1 (TP.Biên Hòa); Đơn vị bầu cử số 2 (H.Vĩnh Cửu, Trảng Bom, Thống Nhất); Đơn vị bầu cử số 3 (H.Long Thành, Nhơn Trạch, Cẩm Mỹ); Đơn vị bầu cử số 4 (TP.Long Khánh, Xuân Lộc, Định Quán, Tân Phú). Ở mỗi đơn vị bầu cử sẽ bầu 3/5 đại biểu ứng cử.

Có 27 đơn vị bầu cử cấp tỉnh với tổng số người ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh là 135 người, trong đó có 134 người ứng cử do cơ quan, đơn vị, địa phương giới thiệu, 1 người tự ứng cử. Ở cấp huyện, có 630 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và 7.464 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã.

Từ Ủy ban bầu cử tỉnh, Giám đốc Sở Nội vụ, Phó chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Nguyễn Thanh Tú cho biết, đến nay tổng số cử tri toàn tỉnh là hơn 2.280.000 người, tham gia đi bầu cử tại 1.492 khu vực bầu cử trong tỉnh. TP.Biên Hòa là địa phương có số lượng cử tri đông nhất với hơn 601 ngàn người. Tiếp đó là H.Trảng Bom với hơn 222,5 ngàn người. H.Vĩnh Cửu là địa phương có số cử tri thấp nhất với hơn 105,4 ngàn người.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang nhấn mạnh, ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là ngày hội của toàn dân. Do đó, cử tri trong tỉnh hãy thực hiện vai trò, vị trí, quyền làm chủ của mình thông qua lá phiếu bầu, trực tiếp đi bầu cử sớm để chọn đúng những đại biểu có đức, có tâm, có tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Do lần bầu cử này diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, nên công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong Ngày hội non sông được đặc biệt quan tâm. Sở Y tế - Phó trưởng tiểu ban phụ trách an ninh, trật tự và y tế đã chủ động hướng dẫn các đơn vị thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19; bố trí các Tổ y tế cấp cứu ngoại viện thường trực 24/24 giờ, đảm bảo cơ số thuốc cần thiết tại đơn vị để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có đề nghị của Ủy ban bầu cử các huyện, thành phố trong thời gian bầu cử nhằm kịp thời xử lý trong các trường hợp phát sinh.

Tại các khu vực bỏ phiếu thường xuyên thực hiện các nội dung gồm: kiểm tra vệ sinh môi trường, tổ chức khử khuẩn, giám sát chất lượng nước ăn, uống sinh hoạt, chuẩn bị đủ dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang và đo thân nhiệt cho những người tham dự và bỏ phiếu; thực hiện vệ sinh khử khuẩn bề mặt tại các địa điểm bỏ phiếu và khử khuẩn hòm phiếu theo hướng dẫn.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, đến nay kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của những ứng cử viên và người tham gia phục vụ công tác bầu cử đều âm tính với SARS-CoV-2.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang kêu gọi tất cả cử tri thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch khi tham gia đi bầu cử bằng cách: đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách, không tập trung đông người và khai báo y tế trung thực.

* Đúng 7 giờ sáng 23-5, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường đã dự lễ khai mạc tại Tổ bầu cử số 1 khu phố 1 P.Trảng Dài (TP.Biên Hoà). Đây là tổ bầu cử gồm 15 tổ dân cư thuộc khu phố 1 với tổng số 2.130 cử tri, được bầu đủ ĐBQH và HĐND ba cấp tỉnh, huyện, xã.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường nhận phiếu bầu đại biểu ĐBQH và HĐND các cấp.jpg

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường 

nhận phiếu bầu đại biểu ĐBQH và HĐND các cấp

Sau lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Phú Cường Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã được nhận phiếu bầu đại biểu ĐBQH và HĐND các cấp và thực hiện quyền công dân của mình.

Tại khu vực bỏ phiếu, đồng chí Nguyễn Phú Cường đã gặp gỡ động viên các cán bộ làm công tác bầu cử của khu phố 1 và động viên cử tri đến tham gia bầu cử thực hiện quyền công dân của mình một cách trách nhiệm, bầu đúng cơ số lượng ĐBQH và HĐND các cấp, góp phần cùng toàn tỉnh hoàn thành tốt cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021-2026).

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình.jpg

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 

bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình

Theo ghi nhận tại Tổ bầu cử khu phố 1, P.Trảng Dài, từ sáng sớm đông đảo cử tri phường Trảng dài đã có mặt tại tổ bầu cử của khu phố tham gia bỏ phiếu. Công tác đảm bảo an ninh trật tự được thực hiện tốt, tất cử tri được đo thân nhiệt, sát khuẩn và xếp hàng vào khu vực bỏ phiếu đảm bảo đúng khoảng cách theo quy định của ủy ban bầu cử.

Ngoài việc khai báo y tế bằng phiếu thông tin y tế, cử tri còn có thể quét mã QR bằng điện thoại di động để điền thông tin về sức khỏe liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

 

(Nguồn: Báo Điện tử Đồng Nai)

Số lượt truy cập