Thứ 6 - 26/02/2016
Công bố Bộ thủ tục hành chính ngành nội vụ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ, UBND cấp huyện, UBND cấp xã tỉnh Đồng Nai (theo Quyết định số 1186/QĐ-UBND Ngày 15/4/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai)
​HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI XÂY DỰNG, QUẢN LÝ VỊ TRÍ VIỆC LÀM TRONG CƠ QUAN, TỔ CHỨC HÀNH CHÍNH VÀ ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP
Cập nhật 08/12/2023 15:27 Xem với cỡ chữ



HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI XÂY DỰNG, QUẢN LÝ VỊ TRÍ  VIỆC LÀM
TRONG CƠ QUAN, TỔ CHỨC HÀNH CHÍNH
​VÀ 
ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP

 Sáng ngày 08/12/2023,  Văn phòng Chính phủ phối hợp với Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai xây dựng, quản lý vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập. Đồng chí Trần Lưu Quang – Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo về xây dựng và quản lý vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập chủ trì và điều hành Hội nghị.

Theo báo cáo tại Hội nghị, nhằm tập trung chỉ đạo hoàn thành việc hướng dẫn vị trí việc làm và tổ chức triển khai xây dựng, phê duyệt vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập, Bộ Nội vụ đã tham mưu Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ phối hợp thực hiện xây dựng danh mục, bản mô tả vị trí việc làm trong các cơ quan, tổ chức hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

CCVC-08-12-2023-H1.jpg
Toàn cảnh Hội nghị tại điểm cầu Trung ương.

Đến nay, đã có 20/20 bộ, ngành ban hành Thông tư hướng dẫn về vị trí việc làm công chức nghiệp vụ chuyên ngành. 15/15 bộ, ngành đã ban hành Thông tư hướng dẫn về vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý và chức danh nghề nghiệp chuyên ngành và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp trong đơn vị sự nghiệp công lập.

CCVC-08-12-2023-H2.jpg
Đồng chí Trần Lưu Quang - Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu chỉ đạo.

Theo tổng hợp của Bộ Nội vụ, cơ quan, tổ chức hành chính có 840 vị trí việc làm, gồm 122 vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý; 656 vị trí việc làm công chức nghiệp vụ chuyên ngành; 40 vị trí việc làm công chức nghiệp vụ chuyên môn dùng chung; 22 vị trí việc làm hỗ trợ, phục vụ. Đơn vị sự nghiệp công lập có tổng số 559 vị trí việc làm, gồm 110 vị trí việc làm lãnh đạo, quản lý; 392 vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên ngành; 30 vị trí việc làm chức danh nghề nghiệp chuyên môn dùng chung; 27 vị trí việc làm hỗ trợ, phục vụ. Vị trí việc làm cán bộ, công chức cấp xã gồm 17 vị trí, trong đó, cán bộ chuyên trách có 11 vị trí, công chức cấp xã có 6 vị trí.

Cũng theo Bộ Nội vụ, 122 vị trí lãnh đạo, quản lý trong cơ quan, tổ chức hành chính đã được xác định, bảo đảm tính liên thông, đồng bộ với các chức danh, chức vụ lãnh đạo và tương đương của hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở quy định tại Kết luận số 35-KL/TW của Bộ Chính trị.

Tại Hội nghị, đại biểu các bộ, ngành, địa phương đã phát biểu các ý kiến trong đó báo cáo về những nội dung đã triển khai tại cơ quan, đơn vị; những khó khăn, vướng mắc và những kiến nghị, đề xuất để triển khai xây dựng, quản lý vị trí việc làm trong cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập.

CCVC-08-12-2023-H3.jpg
Các điểm cầu tham dự Hội nghị trực tuyến của Chính phủ.

Về điểm cầu tỉnh Đồng Nai, tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Sơn Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì, đồng chí Nguyễn Quốc Vũ- Phó Giám đốc Sở Nội vụ, cùng tham dự còn có sự tham gia của Lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Lãnh đạo của Văn phòng Tỉnh ủy, Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Lãnh đạo các Phòng Nội vụ của 11 huyện, thành phố và các đồng chí chuyên viên trực tiếp thực hiện công việc liên quan đến vị trí việc làm của đơn vị.

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, Sở Nội vụ đã tham mưu, trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt Đề án vị trí việc của 20/22 sở, ban, ngành, 78 đề án của các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở, ban, ngành và UBND tỉnh, đồng thời, đã ủy quyền cho UBND cấp huyện phê duyệt đề án vị trí việc làm của các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp thuộc thẩm quyền quản lý.

CCVC-08-12-2023-H4.jpg
Đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Đồng Nai.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang bày tỏ sự đồng tình với các ý kiến của đại biểu tại Hội nghị. Nhấn mạnh đây là nhiệm vụ rất quan trọng cần được các bộ, ngành, địa phương quan tâm tổ chức triển khai thực hiện, Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị thời gian tới các bộ, ngành, địa phương tiếp tục triển khai với phương châm “khó tới đâu gỡ tới đó”; cố gắng khắc phục những khó khăn để thực hiện hiệu quả việc bố trí, sử dụng, tuyển dụng và quản lý công chức, viên chức theo vị trí việc làm. Đề cao vai trò của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị để tổ chức sao cho hiệu quả nhất; phấn đấu cho chất lượng cao nhất trong điều kiện mà chúng ta đang hướng tới, thực hiện có sự linh hoạt, phù hợp, không chủ quan.

Phó Thủ tướng giao Bộ Nội vụ chủ trì phối hợp với các bộ, ngành trả lời tham vấn cho các địa phương, bao quát các nội dung công việc làm sao để cho mọi tổ chức, cá nhân tham gia đều có những thông tin cần thiết cho việc triển khai nhiệm vụ. Trong khuôn khổ cho phép của các quy định đề nghị phân cấp cao nhất cho các bộ, ngành, địa phương để thực hiện hiệu quả, có sự phối hợp tốt nhất giữa trên và dưới. Giao Bộ Nội vụ hướng dẫn cụ thể, chi tiết cho các cơ quan, địa phương, đơn vị, kịp thời xử lý nhanh các tình huống cho các địa phương. Các địa phương tiếp tục làm, điều gì chưa rõ thì kịp thời hỏi về đầu mối là Bộ Nội vụ để có hướng dẫn triển khai thực hiện…

Đức Thọ, Phòng QLBC&CCVC.

Số lượt truy cập