Thứ 6 - 26/02/2016
Công bố Bộ thủ tục hành chính ngành nội vụ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ, UBND cấp huyện, UBND cấp xã tỉnh Đồng Nai (theo Quyết định số 1186/QĐ-UBND Ngày 15/4/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai)
Họp mặt kỷ niệm 78 năm ngày Truyền thống ngành Lưu trữ (03/01/1946-03/01/2023) và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp văn thư, lưu trữ”.
Cập nhật 03/01/2024 15:51 Xem với cỡ chữ



Họp mặt kỷ niệm 78 năm ngày Truyền thống ngành Lưu trữ (03/01/1946-03/01/2023) và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp văn thư, lưu trữ”.

Sáng ngày 03/01/2023, Sở Nội vụ tỉnh Đồng Nai tổ chức Họp mặt kỷ niệm 78 năm ngày Truyền thống ngành Lưu trữ (03/01/1946-03/01/2023) và trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp văn thư, lưu trữ”. Tham dự buổi Họp mặt có đồng chí Phạm Minh Phước - Phó Bí thư Đảng ủy Sở, Phó Giám Sở Nội vụ chủ trì; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; đơn vị ngành dọc, đoàn thể thuộc tỉnh; doanh nghiệp nhà nước và đơn vị sự nghiệp thuộc UBND tỉnh; Đại diện lãnh đạo Phòng Nội vụ các huyện, thành phố Long Khánh và thành phố Biên Hòa và các cá nhân được Bộ Nội vụ tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp văn thư, lưu trữ” và các đơn vị hoạt động dịch vụ lưu trữ trên địa bàn tỉnh.

VP-03-01-2024-H1.jpg
Đồng chí Nguyễn Hồng Thanh - Phó Chi cục Trưởng
Chi cục Văn thư – Lưu trữ ôn lại truyền thống 78 năm
của Ngành Lưu trữ Việt Nam

Lãnh đạo Chi cục Văn thư - Lưu trữ đã ôn lại truyền thống 78 năm của Ngành Lưu trữ Việt Nam. Ngày 03/01/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Thông đạt số 1C/VP, nhấn mạnh giá trị đặc biệt của tài liệu lưu trữ. Thông đạt là một trong những văn bản đầu tiên của Nhà nước ta về công tác lưu trữ, đặt nền móng quan trọng cho ngành Lưu trữ Việt Nam, có ý nghĩa vô cùng to lớn trong việc nâng cao ý thức của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân với việc giữ gìn và phát huy giá trị của tài liệu lưu trữ quốc gia. Có thể nói nghề Lưu trữ là một nhiệm vụ thầm lặng nhưng hết sức quan trọng bởi nó chứa một khối lượng tài liệu to lớn mang giá trị, tài sản của quốc gia. Qua đó, ngày 17/9/2007, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 1229/QĐ-TTg về ngày Truyền thống của Ngành lưu trữ Việt Nam, thống nhất chọn ngày 03/01 hàng năm là ngày Truyền thống của Ngành lưu trữ Việt Nam.

Để ghi nhận, biểu dương cho 58 cá nhân có nhiều thành tích góp phần xây dựng và phát triển ngành Văn thư, Lưu trữ nhà nước. Đồng chí Trần Võ Chí Cường - Chi cục Trưởng Chi cục Văn thư - Lưu trữ đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn thư, Lưu trữ” cho 58 cá nhân nêu trên.

VP-03-01-2024-H2.jpg 
 

Đ/c Trần Võ Chí Cường - Chi cục Trư​ởng Chi cục Văn thư - Lưu trữ
trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn thư, Lưu trữ” cho 58 cá nhân

        

          Tại buổi Họp mặt, Đồng chí Phạm Minh Phước - Phó Bí thư Đảng ủy Sở, Phó Giám Sở Nội vụ đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp đến các công chức, viên chức, người lao động đã và đang làm trong ngành Lưu trữ nói chung và các đồng chí công chức, viên chức, người lao động của Chi cục Văn thư - Lưu trữ nói riêng. Đồng chí Phạm Minh Phước đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ viên chức, người lao động làm công tác lưu trữ trong thời gian qua và động viên khích lệ tiếp tục nỗ lực, cố gắng làm tốt hơn nữa công tác lưu trữ, phát huy những giá trị tài liệu lưu trữ tại Kho lưu trữ chuyên dụng tỉnh, để đưa tài liệu đến gần hơn với đông đảo quần chúng nhân dân và các các cá nhân, tổ chức trong và ngoài tỉnh.​          

VP-03-01-2024-H3.jpg
Đồng chí Phạm Minh Phước - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám Sở Nội vụ
phát biểu tại buổi Họp mặt

          Trải qua quá trình hình thành và phát triển, đến nay công tác lưu trữ được tổ chức ở tất cả các cơ quan, tổ chức từ Trung ương đến cơ sở đã thực hiện lưu trữ đầy đủ và cung cấp kịp thời những thông tin cần thiết cho các tổ chức, cá nhân. Trong thời gian tới ngành Lưu trữ tỉnh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử của ngành thực hiện tốt hơn nữa công tác thu thập; bảo quản; phát huy giá trị tài liệu tại lưu trữ lịch sử tỉnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Phạm Văn Hiền – Chuyên viên VP Sở

Số lượt truy cập